Vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019

Ngày 18/9, tại Hà Nội, 110 sản phẩm, bộ sản phẩm đã được tôn vinh tại Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 do Bộ Công thương tổ chức.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có 04 sản phẩm của 04 cơ sở công nghiệp nông thôn đạt bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia – năm 2019, gồm có:

– Tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp tinh dầu Kim Vui của Công ty TNHH MTV SX tinh dầu Kim Vui

– Nhóm rổ, rá, lồng bàn của HTX Mây tre đan Bao La

– Bộ sản phẩm nhạc cụ đàn Guitar, Ustic, Măngđolin của Công ty TNHH MTV Nhạc cụ Tân Châu

– Máy ấp trứng gia cầm công suất 1.000 trứng của Công ty TNHH Máy ấp trứng Huế

Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu nằm trong Chương trình Khuyến công quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì; được tổ chức thực hiện ở 4 cấp, từ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực đến cấp quốc gia. Những sản phẩm được lựa chọn là sản phẩm nổi trội, đại diện cho nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu có lợi thế của các địa phương, khu vực; thuộc 4 nhóm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; các sản phẩm khác.

Mục đích bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển CNNT.

Chương trình là một hình thức sân chơi khá cạnh tranh, cũng là hình thức để phổ biến, tuyên truyền đối với các sản phẩm công nghiệp của các địa phương

Đây là lần thứ 3 Bộ Công Thương tổ chức tôn vinh các sản phẩm CNNT cấp quốc gia. Nhiều doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh, được cấp giấy chứng nhận đã đầu tư, đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, số lượng đơn hàng tăng rõ rệt, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn. Đây thực sự là động lực cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Khuyến công quốc gia, Triển lãm Hội chợ sản phẩm CNNT tiêu biểu được tổ chức cùng với Lễ tôn vinh sản phẩm tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, trong đó trọng tâm là các sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 và các sản phẩm của nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ. Triển lãm hội chợ tạo cơ hội cho các địa phương, các cơ sở CNNT của cả nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và quảng bá các sản phẩm có chất lượng tới người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng khẳng định: “Chương trình Khuyến công quốc gia đã được triển khai thực hiện đồng bộ, mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển CNNT trong thời kỳ hội nhập, phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, góp phần thực hiện các mục tiêu lớn về phát triển toàn diện nông nghiệp, nông thôn mà Nghị quyết Trung ương 7 khóa X đã đề ra. Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình Khuyến công quốc gia”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu

Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, qua lễ tôn vinh, Bộ Công Thương đề nghị các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, xúc tiến thương mại; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; có giải pháp hỗ trợ để hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, chuyển hình cơ cấu kinh tế và chuyển đổi cơ cấu lao động ở nông thôn; qua đó bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của các làng nghề sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp các vùng miền; từng bước hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế – xã hội; bảo vệ môi trường. Về phía các doanh nghiệp, cần phát huy hơn nữa các thành quả đã đạt được, tiếp tục nghiên cứu, đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm cả về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định, cần đẩy mạnh triển khai sâu rộng các hoạt động khuyến công hỗ trợ các cơ sở CNNT phát triển bền vững hơn.

Với nhận định công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia: các kỳ bình chọn, tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Nhiều sản phẩm đã phát huy được lợi thế của đại phương về nguyên vật liệu, về kỹ năng, kinh nghiệm, tư duy sáng tạo của người lao động; nhiều sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền. Với việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ, thiết bị hiện đại, tiên tiến vào sản xuất các sản phẩm CNNT, các doanh nghiệp ngày càng đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần quan trọng phát triển công nghiệp ở các địa phương và xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng nhận định, hoạt động gắn lễ tôn vinh với triển lãm trưng bày sản phẩm, qua đó quảng bá các sản phẩm CNNT đến thị trường trong và ngoài nước mang ý nghĩa rất thiết thực đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT.

Nguồn: baomoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0934.898.552